"สีห้องนอน" บำบัดโรคได้

9 พ.ย. 2557 เวลา 09:38 | อ่าน 9,193
แชร์ไปยัง
L
 
สนับสนุนเนื้อหาโดย
Sanook


ห้องนอนหลากสี

“ห้องนอน” ห้องที่เป็นหัวใจหลักของบ้าน และเป็นห้องโปรดของใครหลายๆ คน แน่นอนว่าทุกคนต่างก็ปรารถนาที่จะมีห้องนอนสวยๆ เตียงนุ่มๆ หรือตกแต่งตามสไตล์ที่ตัวเองชอบกันทั้งนั้น เพราะหลังจากที่เราทำงานมาเหนื่อยๆ หรือไปมีชีวิตที่แสนจะวุ่นวายนอกบ้านแล้ว กลับมาที่บ้านก็อยากล้มตัวลงนอน พักผ่อนหลับตาในห้องนอนอันแสนสุข รวมถึงสีสันภายในห้องนอน ที่สะท้อนบุคลิกหรือความชอบของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี อย่างสาวหวานก็จะชอบสีชมพู สีพาสเทลอ่อนๆ หรือคนที่เท่ๆ กับห้องนอนแนวโมเดิร์นก็เลือกตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีเข้ม อย่างสีดำ หรือสีขาวเรียบๆ ไปเลย เช่นกัน

แต่มีใครรู้ไหมว่า?…สีของห้องนอนไม่ว่าจะโทนร้อน อย่าง สีแดง หรือโทนเย็นอย่าง สีฟ้า สีเขียว สีต่างๆ เหล่านี้ มีผลในการช่วยบำบัดโรค และฟื้นฟูร่างกายเราขณะนอนหลับได้ด้วย

ห้องนอนสีส้ม
สีส้ม สีส้มเป็นสีแห่งความสร้างสรรค์ อบอุ่น สดใส มีสติปัญญา ความทะเยอทะยานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและในขณะเดียวกันก็มีความระมัดระวังไปในตัว พลังของสีส้มช่วยคลายอาการหอบหืด และโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ช่วยรักษาความผิดปกติของม้าม ตับอ่อน ลำไส้ ทั้งยังช่วยในการดูดซึมอาหารของกระเพาะและลำไส้ได้เป็นอย่างดี


ห้องนอนสีแดง
สีแดง สีแดงเป็นสีที่กระตุ้นระบบประสาทของเราได้รุนแรงที่สุด ให้ความรู้สึกเร้าใจ ตื่นเต้น ท้าทาย เพิ่มความมั่นใจ พลังของสีแดงกระตุ้นพลังชีวิตให้มีความเข้มแข็ง กระตือรือร้นและมีชีวิตชีวา ในแง่ของการรักษา สีแดงมีอิทธิพลต่อการสร้างเม็ดเลือดแดง เพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย เพิ่มพลังในระบบการไหลเวียนของเลือดและรักษาอาการหวัด


ห้องนอนสีเขียว
สีเขียว สีเขียวเป็นสีที่ให้ความรู้สึกร่มเย็น สบายตา ผ่อนคลาย ปลอดภัย ทำให้เกิดความหวังและความสมดุล พลังของสีเขียวสามารถทำให้ประสาทตาผ่อนคลายและความดันโลหิตของเราลดลงได้ ทั้งยังช่วยผ่อนคลายระบบประสาท ป้องกันการจับตัวของก้อนเลือด ต่อต้านเชื้อโรค รักษาอาการของคนเป็นโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง เยื่อบุอักเสบ


ห้องนอนสีชมพู
สีชมพู สีที่ให้ความรู้สึกอ่อนหวาน เป็นผู้หญิง เป็นสีห้องนอนในฝันของสาวหลายๆ คน ห้องนอนสีนี้ให้พลังและความอุ่นใจ และทำให้อารมณ์สงบลงได้ เพราะสีชมพูทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนชนิดหนึ่งออกมา การเต้นของกล้ามเนื้อหัวใจจึงช้าลง ทำให้ความเครียดและความก้าวร้าวน้อยลงนั่นเอง


ห้องนอนสีน้ำเงิน
สีน้ำเงิน สีน้ำเงินเป็นสีที่สร้างความสุขุม เยือกเย็น หนักแน่นและละเอียดรอบคอบ พลังของสีน้ำเงินทำให้ระบบหายใจเกิดความสมดุลและเข็งแรงขึ้น ใช้ในการรักษาโรคความดันโลหิตสูงและคลายความเหงา อีกทั้งยังเป็นสีที่ใช้ในการสร้างแรงบันดาลใจและการแสดงออกทางศิลปะได้ดี


ห้องนอนสีฟ้า
สีฟ้า สีฟ้าเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสงบเยือกเย็น เป็นอิสระ ปลอดโปร่ง สบาย ปลอดภัย ใจเย็นและระงับความกระวนกระวายในใจได้ดี พลังของสีฟ้ามีคุณสมบัติในการรักษาอาการของโรคปอด ลดอัตราการเผาผลาญพลังงาน รักษาอาการเจ็บคอและทำให้ชีพจรของเราเต้นเป็นปกติ


ห้องนอนสีม่วง
สีม่วง สีม่วงช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย กระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจและสร้างความสงบในจิตใจได้เป็นอย่างดี พลังของสีม่วงช่วยปรับสมดุลในร่างกายของเราในกลับมาเป็นปกติ ใช้บำบัดโรคไต กระเพาะปัสสาวะอักเสบ โรคผิวหนังบางชนิด อีกทั้งยังช่วยในการบำบัดโรคไขข้อได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม อาจไม่ต้องถึงขนาดลงทุนเปลี่ยนสีผนังห้องใหม่ทุกเดือน เพียงแค่หาผ้าปูที่นอนปลอกหมอนเป็นสีที่อยากได้ไปเรื่อยๆจะได้ไม่จำเจ หรือเปลี่ยนของตกแต่งห้อง เช่น ภาพสี ของตั้งโชว์ ตุ๊กตา โคมไฟ เทียนแฟนซี เป็นสีตามชอบก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ไม่อย่างนั้นกระเป๋าอาจฉีกเพราะค่าสีทาห้องได้!
Content:PatpitchaKlaysagul

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1415437948


9 พ.ย. 2557 เวลา 09:38 | อ่าน 9,193


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
76 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
124 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
134 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
321 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
329 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
646 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,358 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
733 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน