เดินตามดาว ประจำวันที่ 17-23 พฤศจิกายน 2557 โดย ปุสาคโม

16 พ.ย. 2557 เวลา 14:53 | อ่าน 3,129
แชร์ไปยัง
L
 
คอลัมน์ เดินตามดาว

(17-23 พฤศจิกายน 2557)

โดย ปุสาคโม


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีบ่อกุ้งหรือเลี้ยงปลาในกระชัง มีปลาสวยงามราคาแพงไว้ชมในบ้านจะถูกขโมยแบบวิดบ่อไปเลย แต่สำหรับปลาราคาแพงๆ ที่เลี้ยงไว้ในสระเล็กๆ อาจไม่มีใครแตะต้องแต่ถูกแมวหรืองูลงไปกิน คนในบ้านที่ไปค้างที่อื่นจะเปิดแอร์ทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืนโดยไม่คำนึงถึงค่า ไฟฟ้าหรืออาจเกิดไฟชอร์ต ได้รับธนบัตรชำรุดหรือปลอมจากเจ้าหน้าที่สถาบันที่ท่านไว้ใจ จะได้ต้นไม้หรือว่านสมุนไพรมาปลูกเลี้ยงไว้ด้วยความยินดี ท่านต้องการจะนับถือและเชื่อถือใครสักคน ระยะนี้คงหายากมากท่านเองจึงต้องอยู่อย่างเซ็งๆ ต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
ในรอบสัปดาห์นี้ มีดาวเสาร์โคจรอยู่ในราศีเกิดจนท่านมีความรู้สึกสนิทสนมจนเคย ชินรู้นิสัยกันพอสมควร แบบคนที่ต้องแต่งงานกับผู้ที่ดุร้ายมากๆ เมื่ออยู่กินด้วยกันไปแล้วจะรู้ได้เองว่า แม้แต่เสือก็มีวันหมอบราบคาบแก้วได้เหมือนกัน ท่านที่มีแฟนดุหรือทำงานกับคนดุๆ มานาน กลางเดือนพฤศจิกายนนี้เขาจะหายดุแบบหายเองไม่ต้องรักษา ระยะนี้จะมีผู้ทำข้าวของแตกหักเสียหายถูกขโมยทรัพย์สินต่างๆ ของท่าน แม้แต่หมู หมา กา ไก่ ก็ไม่เว้น ถ้ามีคนวิวาทกันเพราะท่านเป็นต้นเหตุ จะลามปามมาถึงท่านด้วย ความรักมีอุปสรรคเกี่ยวกับผู้ใหญ่ของแฟนที่เรียกร้องสินสอดและมีเงื่อนไขมาก ไป

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีบริวารคนรับ ใช้ ศิษย์ บุตรหลานเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ลาภซึ่งดูเหมือนไม่มีค่าจะกลายเป็นมีค่าเมื่อมาอยู่ในมือท่าน เดินทางไปไหนใกล้หรือไกลก็ไม่ค่อยสะดวก นอกจากไปทำงานแล้วอยู่กับบ้านได้ก็เป็นการดี รายได้ประจำยังคงที่ ส่วนรายได้พิเศษถ้ามีจะลดลงบ้าง ท่านที่ไม่ได้เล่นหุ้นเล่นหวยโดยทุ่มเทคงไม่มีอะไรยุ่งยาก มีคนไม่ดีพยายามเกลี้ยกล่อมเด็กๆ ของท่านให้ออกนอกลู่นอกทาง เหมือนท่านเลี้ยงวัวไว้โดยล้อมคอกแน่นหนา แต่มีคนมือบอนคอยเปิดประตูคอกบ่อยและอ้างปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิของวัว พวกนี้ไม่นานก็คงจากไปตามกรรมของเขาเอง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานอย่างทุ่มเท มีกำลังกายกำลังใจสูง ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในสายวิชาชีพเดียวกัน ปัญหามาจากการตีความข้อมูลข่าวสารที่ได้รับผิดพลาด หรือใช้คำพูดเชือดเฉือนผู้ที่เกี่ยวข้องโดยไม่ได้ตั้งใจ ถ้ามีอาการเกี่ยวกับต้นคอหรือเอว ควรปรึกษาหมอโรคกระดูกในขณะนี้ก่อนที่จะเป็นมากขึ้นแล้วต้องผ่าตัดในวันข้าง หน้า ดวงชะตาของท่านมีดาวพฤหัสโคจรเดินหน้าในราศีเกิด ชีวิตจึงขึ้นอยู่กับสังคม ควรมีสติเข้มแข็งจะได้ไม่ตื่นเต้นเกินไปในเมื่อต้องถึงจุดผันแปรในอนาคต ส่วนเวลานี้ศัตรูของท่านมีค่าเท่ากับสูญ แต่ท่านก็ไม่ควรไปตอแยกับใคร

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเจ็บเข่าหรือหกล้มเพราะยกของหนัก ถ้าทำไร่ทำสวนจะกำจัดวัชพืช กาฝาก และสวะในคูคลองท้องร่องได้เรียบร้อย ช่วยให้สบายตาสบายใจได้ระดับหนึ่ง จะแสวงหาผลประโยชน์ให้หุ้นส่วนผู้ร่วมงานได้มากขึ้น เห็นโฉมหน้าคนที่จะมาเป็นเขยสะใภ้ชัดเจนขึ้น แต่ในการดำเนินชีวิตของท่านหมู่นี้มักเป็นปรปักษ์ต่อกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ ถ้าไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นใดๆ จะต่อต้านทันที แต่ขณะที่ดาวพฤหัสอยู่ในเรือนวินาศราศีเกิดของท่าน ฝ่ายตรงข้ามมักจะอ่อนด้อยด้วยสติปัญญาและโอกาสในสังคม ท่านไม่แข็งแรง ได้ข่าวไม่ดี ถ้าไม่จริงก็อาจไม่สบายใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะใช้สายตามาก หรือใช้วิจารณญาณพิจารณาทัศนวิสัยที่มองเห็นอยู่ข้างหน้าว่าเป็นพยับแดดหรือ ห้วงน้ำใสสะอาดเย็นฉ่ำจริงๆ บริวารหน้าใหม่มีผู้เป็นลิ่วล้อศัตรูแฝงเร้นเข้ามาด้วย คนแวดล้อมท่านล้วนแต่จมูกโด่ง โปรดอย่ามีกรณีลูบหน้าพวกเขาโดยไม่จำเป็นเป็นอันขาด ท่านจะมีพลังในการทำงานและแก้ไขเหตุร้ายเฉพาะหน้าได้ดี อีกาที่ท่านเลี้ยงไว้บอกข่าวเห็นข้าวสุกของคนอื่นวิเศษกว่าข้าวสุกของท่าน ถ้าคนสำคัญในครอบครัวไม่เข้าใจท่านเพียงคนเดียว ท่านจะสูญเสียความทรงตัวอย่างยิ่ง ไม่ควรเข้าใกล้บริเวณที่มีฝุ่นละอองหนาแน่น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวเสาร์นำหน้าราศีเกิด ดาวพฤหัสในเรือนการงานหมายถึงพวกที่มีความชำนาญเฉพาะกิจหรือ "ผู้ชำนัญพิเศษ" แต่ในด้านของชาวบ้านร้านตลาดอาจหมายถึงผู้มองโลกแง่เดียวหรือผู้ที่อยู่ริม คลองมองไม่เห็นฝั่งตรงข้าม ฉลาดแต่ไม่เฉลียว เมื่อถูกราหูทับลัคนาเป็นเหตุให้ท่านลุ่มหลงความคิดของตัวเองมากขึ้น จนประมาทวุฒิภาวะของฝ่ายตรงข้าม ความเป็นอยู่อย่างนี้จะนำพาท่านไปสู่ปัญหายุ่งยาก แก้ไขได้ด้วยหาโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนข้างเคียงคือสามีภริย าเพราะการทำนายระนะนี้ถือว่าราศีกันย์ไม่ได้เป็นศัตรู คนราศีกันย์ระยะนี้ดีกับท่านทุกคน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเหมือนพ้นคดีที่ถูกคนทุจริตใส่ร้าย เหมือนนักเรียนในโรงเรียนกินนอนที่เรียนจบและออกนอกเขตได้โดยอิสระ เหมือนลูกจ้างที่ทำงานเสร็จรอรับค่าจ้าง ดาวอังคารที่จรเข้ามาในเรือนหลักทรัพย์ ท่านจะรู้สึกร้อนๆ กับผู้อยู่อาศัยในชายคาเดียวกัน ซึ่งก็พออดทนได้ เป็นการเสียสิ่งเดียวและได้หลายสิ่งแบบที่ไม่เคยได้มาก่อน ชีวิตของบางท่านราศีนี้เหมือนพายเรือในอ่างมานาน ทำงานทั้งวันหลังขดหลังแข็งต่อไปจะสบายขึ้น ดาวศุกร์กำลังทับราศีเกิด จะมีเรื่องรักเรื่องใคร่แบบท้าทาย โปรดอย่าจับปลาสองมือเป็นอันขาด อาจถูกโจรกรรมหรือสตรีที่ชั่วร้ายรุกราน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับความกระทบกระเทือนจากการแตกร้าวหรือปะทะขัดแย้ง กันในหมู่ผู้ที่ท่านนับถือหรือมีอำนาจเหนือท่าน ซึ่งหมายถึงนายจ้างผู้บังคับบัญชาคนใดคนหนึ่ง ถูกเพศตรงข้ามที่อ่อนกว่าใส่ร้ายอย่างฉกาจฉกรรจ์ กว่าจะชี้แจงให้ผู้ใหญ่เข้าใจได้ก็แย่ จึงเป็นเวลาที่ไม่ควรติดต่อใดๆ กับเพศตรงข้าม ซึ่งมิใช่แฟนหรือน้องสนิทจริงๆ สมัยนี้พี่น้องหญิงชายเดินด้วยกันชาวบ้านยังนินทาว่ามีอะไรกัน แล้วแต่ใครจะคิด แต่ยังมีกำลังใจเพิ่มขึ้นบ้างพอเป็นกำลังใจว่าพระพรหมยังทรงเมตตาท่านไม่ทอด ทิ้งเสียทีเดยว จะได้รับความรักและความอบอุ่นจากลูกหลานที่สดชื่นแข็งแรง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้พืชผักผลไม้สดและตากแห้งหรือดอง ได้กุ้งแห้ง ปลาเค็ม กะปิ น้ำปลา สุราที่เก็บไว้นานจนแอลกอฮอลล์ระเหยไปเกือบหมดแล้ว ถ้าไม่เคยสนใจเรื่องดวงตาคงได้จักษุแพทย์ที่ท่านเชื่อถือและได้คำปรึกษาที่ เหมาะสม เว้นแต่จะได้รับการดูแลรักษาดีอยู่แล้วก็คงเป็นเรื่องของแว่นตา จะได้รับประโยชน์จากการโคจรของดาวเสาร์ร่วมดาวพุธในเรือนการงาน ท่านจะทรหดอดทนดีกว่าแต่ก่อน ชาวราศีนี้มิได้ยึดมั่นอยู่กับตำรา แต่จะประยุกต์ให้เกิดผลดีได้พอสมควร ท่านจะได้ลาภจากบริวาร จะได้เครื่องมือสมัยใหม่ไว้ใช้ในการอาชีพ หรือจะมีงานเข้ามามากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีชีวิตประจำวันที่เป็นสุขแจ่มใสปราศจากปัญหาสำคัญใดๆ เงินทองรั่วไหลบ้างก็เป็นธรรมดาแบบให้รางวัลบริวาร หรือเสียเบี้ยบ้ายรายทางให้แก่เจ้าหน้าที่ตามสมควรแก่ฐานะของท่าน เพื่อซื้อความสะดวกหรือประหยัดเวลาที่ต้องเสียไปเปล่าๆ หมู่นี้แถวๆ บ้านท่านเป็นสวรรค์ของการย่องเบาในเวลากลางคืนและวิ่งราวทุกเวลาแม้ท่านเดิน ออกกำลังกายในตอนเช้าๆ เย็นๆ ก็ไม่ควรมีสตางค์ติดตัวหรือใส่ของที่มีราคาแพงๆ ติดตัว ยิ่งเป็นหมู่บ้านที่ผู้อยู่อาศัยย้ายเข้าย้ายออกสับสนอลหม่านก็ยิ่งลำบากมาก ขึ้น ท่านที่เป็นโสดจะรู้ตัวว่ามีคนมารัก อาจจะแก่แต่มั่งมี

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความมั่นใจในชีวิตและงานสูงขึ้น ขณะที่ดาวเสาร์จรกำลังเดินหน้าในราศีตุล ท่านที่รู้สึกตัวอยู่ตลอดเวลาว่าต้องเผชิญปัญหาอื่นๆ มากมาย ทำดีไม่ได้ดีจะมีเงินเข้ามาให้ใช้จ่ายเพิ่มขึ้น บางทีเพื่อนให้ยืมโดยไม่คิดดอกเบี้ยเสียด้วย ส่วนใหญ่จะได้ลาภ มีส่วนน้อยเท่านั้นที่มีโอกาสสูญเสีย ในเรือนการงานจะมีดาวราหูร่วมอยู่ด้วยขณะที่ดาวเกตุทับราศีเกิด ท่านจะเหมาะกับงานอดิเรกที่ใช้ความสันทัดจัดเจนเฉพาะ เช่น ค้นคว้าหาสมุนไพร ว่าน ยา วัตถุมงคลตามความพอใจ คนรักเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและเดินทางไกลด้วยกันจะเข้าใจกันดี ส่วนคนกระจอกๆ ไม่เหมาะกับความรักของท่าน


ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline


16 พ.ย. 2557 เวลา 14:53 | อ่าน 3,129


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
121 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
187 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
230 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
349 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
363 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
683 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,378 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
74 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
93 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
751 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน