เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 6-12 พฤษภาคม 2559

7 พ.ค. 2559 เวลา 08:41 | อ่าน 5,155
แชร์ไปยัง
L
 
ราศีเมษ ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านที่มีผู้ชราสตรีและเด็กอยู่ในความดูแล หมู่นี้พวกเขาจะเป็นหวัดกันระงม แต่ท่านแข็งแรงและอดทนต่อความผันแปร จึงไม่เจ็บไข้ได้ป่วยเหมือนผู้อื่น เพียงแต่มีค่าใช้จ่ายมากหน่อย ไม่ควรประชดคนรับใช้ด้วยการให้เขาอยู่เฉยๆ หรือคนขายของด้วยการซื้อสินค้าที่ไม่จำเป็นมากๆ ราคาแพงเท่าไรก็ไม่ว่า จันทร์ดับหรืออมาวสีในราศีเกิด คู่ครองของท่านอาจรับประทานอาหารที่มีสารพิษเจือปน และเกิดอาการแพ้ หรือท่านมีความคิดเห็นไม่ตรงกับคู่สมรส จนกลายเป็นการทะเลาะวิวาทกัน ส่งผลถึงญาติมิตรและบริวารซึ่งหายใจไม่ทั่วท้องไปตามๆ กัน ไม่ควรจับต้องอาวุธ

ราศีพฤษภ ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านไม่ควรไปเยี่ยมผู้เจ็บไข้ที่มีอาการร่อแร่ โดยเฉพาะคนที่มีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน เพราะเขาและญาติอาจทำอะไรให้ท่านได้รับความเสียหายอย่างนึกไม่ถึงก็ได้ มีลาภเป็นทองรูปพรรณหรือสิ่งของสวยงามมีค่าต่างๆ ซึ่งแม้จะไม่มีประโยชน์อะไร แต่มีมากแล้วคนเขานับถือ รสนิยมในหมู่ชนของท่านผันแปรโดยเร็วนำมาเป็นมาตรฐานอะไรไม่ได้ มีการบั่นทอนบ่อนทำลายการงานอาชีพของท่านอย่างทรหด ท่านควรสงวนท่าทีอยู่ในความสงบ ไม่ต้องต่อสู้ดิ้นรนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ท่านไม่คิดว่าตนเองมีความสำคัญแก่ใครๆ เป็นคนธรรมดาๆ ก็จะอยู่อย่างสุขสบาย

ราศีเมถุน ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีคุณภาพชีวิตเป็นที่ยกย่องแก่คนทั้งหลาย ทำกิจการงานยากๆ หรือทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาสำเร็จมีความดีความชอบ เป็นผู้ประพฤติตนอยู่ในจริยธรรม รอบคอบระมัดระวังตัวดีในการติดต่อกับผู้อื่น ไม่รับของขวัญของรางวัลใดๆ โดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ ไม่ควรรับไมตรีจิตมิตรภาพ และความสนิทสนมใดๆ จากเพศตรงข้ามที่มีแม่สื่อหรือผู้อื่นชักนำ การเข้าไปอยู่ท่ามกลางผู้คนมากๆ โดยไม่จำเป็นอาจเป็นลมและของมีค่าในตัวจะหายหมด บริวารที่ชอบทำการโลดโผนจะได้รับอันตราย หรือไปเข้ากับพวกพ้องทำร้ายผู้อื่น ความรักมีอุปสรรคเล็กน้อย

ราศีกรกฎ ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีกิจกรรมที่จะต้องจัดทำดำเนินการอย่างมาก ได้รับเชิญร่วมในงานรื่นเริงใหญ่โต หรือบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ที่ใช้เวลาค่าใช้จ่ายสูง ชีวิตและงานของท่านอาจมีปัญหาเกิดขึ้นจากบริวารซึ่งสามารถทำอะไรได้ทุกอย่างด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีความยุ่งยากเกี่ยวแก่บ้านเรือน ถ้าเช่าหรืออาศัยเขาอยู่จะยิ่งลำบากมากขึ้น เพราะจะมีคนแปลกหน้ามาอยู่ร่วมด้วย อาจถึงวาระที่ท่านจะต้องย้ายบ้านหรือมีบ้านของตนเองให้ได้ ซึ่งมีโอกาสที่จะสมหวังเป็นอย่างมาก ไม่ควรกู้ยืมเงินของเอกชนใดๆ ในระยะนี้ โชคดีจะมาถึงท่านในอนาคตอันใกล้

ราศีสิงห์ ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะเหินห่างจากญาติมิตรเป็นรายๆ ไปโดยไม่มีการทะเลาะวิวาทกัน จะมีโอกาสได้เดินทางไกล ซึ่งเกิดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ที่ดีงาม ปัญหาและความยุ่งยากต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้เป็นเรื่องที่แก้ไขได้ยาก การไปไหนมาไหนซึ่งไม่เกี่ยวแก่ธุระการงานที่มีผู้ร่วมทางตั้งแต่สามคนขึ้นไป จะแตกแยกกันขึ้นอย่างไร้สาระ คนมากเรื่องยิ่งมาก คนของท่านจะทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนโดยไม่เจตนา เช่น จุดประทัดดอกใหญ่โยนไปที่กรงนกของเพื่อนบ้านโดยไม่ตั้งใจ ไม่ควรรื้อฟื้นงานเก่าๆ กลับมาทำใหม่อีก แม้จะมีผู้ร่วมลงทุนด้วยเพราะไม่ได้รับผลสำเร็จอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ราศีกันย์ ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านอยู่ใกล้ชิดกับเหตุการณ์โกลาหลวุ่นวายต่างๆ เช่น บ้านข้างๆ ถูกตำรวจจับการพนัน พวกนั้นวิ่งหนีเข้ามาแอบในบ้านท่าน เป็นการชักนำให้ตำรวจเข้าบ้านท่านไปด้วย คนรับใช้ในบ้านท่านจะเกิดชิงรักหักสวาทกับคนรับใช้ของเพื่อนบ้าน หรือบริวารของท่านไปทำของมีค่าของเพื่อนบ้านชำรุดแตกหัก แม้ท่านจะชดใช้ค่าเสียหายให้ก็จะเกิดศัตรูเป็นเวลายาวนานต่อไป ซึ่งถ้าท่านเป็นคนโกรธง่ายหรือเห็นตนเองมีความสำคัญ เรื่องก็จะบานปลายไปกันใหญ่ เกิดการโจรกรรมครั้งใหญ่ใกล้บ้าน แม้ว่าบ้านท่านจะยังปลอดภัยก็จะตื่นเต้นหวาดเสียวไม่น้อย

ราศีตุล ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านที่กำลังต้องการรวบรวมญาติมิตรเป็นจำนวนมาก เรียกหุ้นหรือกำลังหาสมาชิกวงแชร์ จะได้รับความสำเร็จอย่างดีตั้งแต่วันที่ 12 เดือนนี้เป็นต้นไป ส่วนผู้ที่แตกแยกออกไปแล้วก็ไม่มีความหมายแก่การงานของท่านอีก ดาวพุธซึ่งโคจรผิดปกติมาหลายวันเริ่มเดินหน้าในระยะนี้ ข้อมูลข่าวสารการติดต่อต่างๆ คล่องตัวขึ้นไม่มีอุปสรรคข้อขัดข้องใดๆ เพื่อนคนหนึ่งเกิดมีปัญหาเงินไม่พอใช้ต้องขอยืมจากท่านเล็กน้อยพอแก้ขัด จะถูกใส่ร้ายในเรื่องอสังหาริมทรัพย์ หูตาจะบกพร่องในการเห็นและได้ยิน ได้ลาภจากคู่หมั้นคู่สมรส ส่วนคนโสดความรักยังมีอุปสรรค

ราศีพิจิก ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านที่ทำการเพาะปลูกและเลี้ยงสัตว์จะได้รับผลดีเกินความคาดหมาย มีผู้สมัครทำการงานกับท่านอย่างใกล้ชิดมากขึ้น อาจได้เรือหรือขุดบ่อกุ้งปลาขนาดใหญ่ ท่านได้รับความสำเร็จจากการค้นคว้าและวางโครงการต่างๆ วัสดุที่เกี่ยวแก่การก่อสร้างซึ่งท่านซื้อหามากองไว้จะสูญหายไปส่วนหนึ่ง หาตัวคนเอาไปไม่ได้รวมทั้งสังกะสีด้วย ไม่เหมาะที่จะซื้อขายแลกเปลี่ยนบ้านเรือนที่ดิน เพราะจะเกิดกรณีพิพาทกันต่อไป ท่านจะทำงานที่เกี่ยวแก่การใช้กำลังมากไป ถ้าถูกละอองฝนอาจเจ็บไข้ได้ บริวารที่ได้รับความช่วยเหลือไปจากท่านจะแก้ปัญหาได้

ราศีธนู ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านท่องเที่ยวแบบขึ้นเขาเข้าถ้ำดำน้ำลึกไม่ดี เพราะอาจเกิดภัยธรรมชาติขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว ไม่ควรเลี้ยงหรือเล่นกับงูใหญ่ถ้าท่านไม่ใช่หมองูหรือนักเล่นกล บริวารอาจสร้างหนี้สินขึ้นโดยท่านไม่ทราบ หรือไปคบหาสมาคมกับคนที่ไม่มีคุณธรรมอะไรใดๆ ทั้งสิ้น จะมีอาการโกรธง่ายกว่าปกติ เบื่อหน่ายในกิจการงานอาชีพโดยไม่มีเหตุผลสมควร ไม่ควรทำกิจการต่างๆ ด้วยความรีบร้อนเกินไป เช่น วิ่งขึ้นลงบันได การลงโทษผู้น้อยอย่างหนักจะมีผู้เห็นเป็นการทารุณ เป็นข่าวแพร่หลายไป ไม่ควรติดต่อกับผู้ทุจริตใดๆ ที่พยายามจะเข้าถึงตัวท่าน

ราศีมังกร ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านกำลังรอข่าวดีอย่างใดอย่างหนึ่งอยู่ อาจเป็นเรื่องการศึกษาหรืองานของบริวาร กำลังใจของท่านยังเข้มแข็งแต่กำลังกายอ่อนแอลงมาก ความผิดหวังเล็กน้อยก็ทำให้ท่านกระทบกระเทือนใจได้ ญาติมิตรสนิทของท่านจะใกล้ชิดกับผู้ป่วยโรคติดต่อร้ายแรง เช่น วัณโรคในระยะแพร่เชื้อ ท่านเองถ้าพักผ่อนไม่พอหรือนอนน้อยเกินไปอาจเป็นโรคงูสวัดก็ได้ ไม่ควรลงทุนในด้านบันเทิงธุรกิจถ้าท่านไม่มีความชำนาญพอ ในระยะนี้จะมีญาติมิตรมาชุมนุมกันที่บ้าน แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนอกจากทำจานแตกไปสองสามใบ สตรีที่เป็นป้าย่ายายให้ลาภหรือไปมาหาสู่

ราศีกุมภ์ ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะศึกษาค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องชีวิตจิตใจ ได้เพื่อนที่มีรสนิยมอย่างเดียวกัน เช่น จิตแพทย์หรือนักจิตวิทยา แต่การรู้จิตใจของผู้อื่นอาจทำให้เป็นเรื่องยุ่งยากแก่ท่านก็ได้ ความรู้ของท่านในระยะนี้ควรเก็บไว้ก่อน เพราะละเอียดอ่อนเกินกว่าที่จะเขียนหรือพูดให้ใครฟัง จะได้ชมภาพยนตร์ที่แปลกประหลาดพิสดารอย่างยิ่ง หรือเข้าไปเดินในร้านขายน้ำอบน้ำหอมได้เป็นเวลานานๆ นึกถึงหรือฝันเห็นอะไรมักเป็นจริงในระยะนั้น เด็กเล็กที่ยังไม่ประสีประสาเก็บของตกได้มาให้ท่านและปรากฏว่าเป็นของมีค่า ถ้าเข้าไปเที่ยวสวนสัตว์ในระยะนี้อาจถูกเห็บหมัดกัด

ราศีมีน ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านคิดเรื่องใดไว้แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นมักไม่ตรงกับที่คิด การนัดพบผิดพลาดคลาดเคลื่อน ไม่ควรคาดหมายหรือเชื่อถือคำมั่นสัญญาใดๆ ว่าจะเป็นไปตามนั้นจนกว่าจะประจักษ์จริง จะเชื่อว่าอุปสรรคและความยุ่งยากต่างๆ เป็นเพียงเครื่องทดลองความเข้มแข็งอดทนของคนเราเท่านั้น มีผู้ช่วยเหลือร่วมมือกิจการงานของท่านมากขึ้น วันใดวันหนึ่งในระยะนี้ท่านจะเข้าไปอยู่ในหมู่ชน ที่ชีวิตและประเพณีของเขาแตกต่างและแปลกประหลาด กิจการงานและความรู้ความสามารถของท่านเป็นที่ชื่นชมนิยมยินดีกว้างขวางออกไป ท่านมีกำลังที่จะช่วยเหลือผู้อื่นได้อีกมาก

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ผู้เขียน หมอทรัพย์ สวนพลู

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline


7 พ.ค. 2559 เวลา 08:41 | อ่าน 5,155


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
91 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
124 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
15 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
10 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
321 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
637 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
746 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
470 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
892 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
47 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน