เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 3-9 มิถุนายน 2559

4 มิ.ย. 2559 เวลา 08:14 | อ่าน 4,977
แชร์ไปยัง
L
 
ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.
ท่านมีค่าใช้จ่ายสูงผิดปกติ พี่น้องและญาติสนิทของท่านจะถูกบริวารของเขาทำร้าย เพราะริษยาแก่งแย่งแข่งดีกันเอง ผู้ที่ไม่มีธุระอันใดเกี่ยวข้องกับท่าน จะสอดรู้สอดเห็นในเรื่องรายได้การเงินหรือผลประโยชน์ต่างๆ หรือไม่เช่นนั้นก็พยายามหาทางหลอกลวงคู่หมั้นคู่สมรสของท่านให้ลงทุนกับเขา แต่ไม่สำเร็จเพราะท่านรู้เท่าทัน ภัยทางน้ำรุนแรง เด็กๆ จะมีอันตรายเพราะตกน้ำกันมาก ผู้ใหญ่ที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็อยู่ในเกณฑ์นี้ ดาวมฤตยูในราศีของท่านเริ่มมีการเคลื่อนไหว จะมีผู้แอบอ้างนำชื่อเสียงของท่านไปหาผลประโยชน์จากส่วนรวม และทำลายเกียรติของท่าน

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
ท่านจะพบเรื่องราวแปลกๆ พร้อมกันในระยะนี้ ดาวเคราะห์สี่ดวงโคจรในราศีของท่านมีพระเกตุร่วมด้วย วันที่ 5 มิถุนายนนี้จันทร์ดับหรืออมาวสีในราศีพฤษภจะเกิดความยุ่งยากวุ่นวายในที่ทำงาน หรือใกล้ๆ บ้านท่าน ในระยะนี้ท่านอาจเกิดความเข้าใจผิดกับคู่หมั้นคู่สมรสอย่างรุนแรง หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะเจ็บไข้โดยกะทันหัน ผู้ที่อาศัยอยู่กับท่านมานานๆ จะมีความจำเป็นต้องอพยพไปอยู่ที่อื่น ท่านก็นึกไม่ออกว่าเขามีเรื่องอะไรหรือเปล่า โชคลาภของท่านคือรายได้ที่มีอยู่แล้ว ความรักราบรื่น ไม่มีอุปสรรค ผู้ที่ยังไม่มีคู่รักจะพบความรักจากการทำงานร่วมกัน

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านมีโอกาสดีที่ได้ชำระหนี้สินซึ่งคั่งค้างมาเป็นเวลานาน หรือได้ตอบแทนผู้ที่เคยช่วยเหลือท่านไว้ในทางใดทางหนึ่ง ด้วยความเต็มใจและภูมิใจ โชคดีทางอื่นก็ยังมีอีกมาก ผู้ที่ท่านนับถือจะนำคนของเขามาฝากไว้กับท่าน โดยส่งเสียค่าใช้จ่ายตามสมควร เรื่องราวจะไม่เป็นไปตามสัญญาและกลายเป็นปัญหาที่จะต้องแก้ไขไปตามลำพัง ถ้าเหตุการณ์ยังไม่เกิดขึ้นท่านหาคำตอบที่เหมาะๆ ไว้ให้แก่เขาได้ก็จะเป็นการดี ญาติผู้ใหญ่ที่ท่านนับถือเกรงกลัว ไม่กล้าไปมาหาสู่กลับยกทรัพย์สินให้ท่านก้อนหนึ่งโดยเมตตา ท่านติดต่อสมัครงานไว้จะได้ผลในกลางเดือนนี้

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่ผู้อื่นก่อขึ้น เช่น ผู้ร่วมงานในระดับเดียวกัน หรือเพื่อนบ้านที่เคยมีกิจกรรมร่วมกันเป็นหมู่คณะอยู่เสมอ เป็นเรื่องที่หาเหตุผลไม่ได้ การใช้จ่ายสิ้นเปลืองผิดปกติ ได้เครื่องประดับมีค่าและเชิดหน้าชูตา ผู้ใหญ่ในวงการงานของท่านถูกใส่ร้ายอย่างแรง หรือครอบครัวของเขาประสบชะตากรรมที่คาดไม่ถึง จะมีความคิดต่อต้านจริยธรรม และผู้ที่กระทำคุณงามความดีโดยไม่รู้ตัว เพราะดาวประจำราศีมีจังหวะสัมพันธ์ร้ายกับอาทิตย์ ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเงินสดจำนวนมากของผู้อื่น ควรละเว้นการเสี่ยงทุกกรณี

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านจะเกี่ยวข้องกับเรื่องยุ่งๆ โดยไม่รู้ตัว เช่น เผลอเดินเข้าบ่อนการพนัน เจ้าของบ่อนนึกว่าท่านเป็นตำรวจ ส่วนตำรวจก็นึกว่าท่านเป็นนักพนัน โชคชะตาประเภทนี้มักเกิดขึ้นกับคนดีๆ หมู่นี้ถ้าท่านไม่เที่ยวซอกแซกไปตามที่ต่างๆ ได้ก็จะเป็นการดี ความยุ่งยากของท่านอาจเกิดจากผู้ค้าขายที่เป็นชาวต่างประเทศ และร้านขายของที่จัดสถานที่ไว้อย่างลึกลับซับซ้อน ไม่ควรไปที่ทำงานในวันหยุดโดยไม่จำเป็น ดาวพฤหัสบดีและพระราหูองศาใกล้ชิดกันมาก จะเห็นความสำคัญในเรื่องไม่สำคัญและทอดทิ้งเรื่องสำคัญต่างๆ ไว้โดยไม่แยแส

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านมีตำแหน่งหน้าที่ทางการงานสูงขึ้น แต่เป็นเพียงชั่วคราวหรือรักษาการแทนเท่านั้น จึงไม่เหมาะที่ท่านจะใช้อำนาจรุนแรงแก่ผู้น้อย และก่อศัตรูไม่ว่ากับใครใดๆ ทั้งสิ้น ญาติมิตรสนิทส่งเครื่องอุปโภคบริโภคจากต่างประเทศหรือต่างจังหวัด ส่วนตัวท่านเองนั้นไปเที่ยวที่ไหนก็ไม่ดีทั้งสิ้น เพราะถ้าไม่ทำเงินหายในระหว่างทางก็ถูกขโมยขึ้นบ้าน แต่การบำเพ็ญประโยชน์ส่วนรวมหรือทำบุญตามประเพณีนิยม ให้ผลดีแก่ท่านทั้งทางตรงและทางอ้อม การกู้ยืมเงินจากหน่วยงานที่ท่านทำอยู่ไม่มีอุปสรรคอะไรใดๆ ทั้งสิ้น จะรักกับผู้ที่กำลังมีเรื่องยุ่งยาก

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านได้ร่วมโครงการใหญ่ๆ หรือที่มีความสำคัญแก่สังคม ชีวิตและงานของท่านดำเนินไปด้วยดี ทั้งนี้ เว้นแต่เรื่องเก่าๆ หรือศัตรูเก่าที่ถูกหยิบยกขึ้นมาเพื่อให้เป็นอุปสรรคแก่งานของท่าน ในรอบคำทำนายนี้ถ้าลูกหนี้รายใหญ่ขอให้ไปรับชำระหนี้ไม่ควรไป รวมทั้งมีผู้พาท่านไปดูที่ดินที่จะมีการซื้อขายกัน เพราะอันตรายจะเกิดแก่ท่าน ห้ามยกของหนัก กลั้นลมหายใจนานๆ รวมถึงการเป่าแตรเป่าปี่ด้วย แม้แต่การขึ้นลงบันไดด้วยความรวดเร็วก็อาจจะตกลงมา อาจจะเป็นต้นเหตุให้เด็กทารกของผู้อื่นได้รับอันตราย เช่น อุ้มลูกอ่อนของเขาแล้วทำตก ได้เครื่องสำอางชั้นดี

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านที่ทำการค้าซึ่งมีคู่แข่งขันหรือเข้าประมูลงานสำคัญๆ จะได้รับความสะดวกยิ่งกว่าที่แล้วๆ มา ไม่มีผู้ใดขัดขวางการงานของท่านระยะหนึ่ง ควรงดเว้นการรับประทานเนื้อและปลาดิบๆ เพราะอาจเกิดอาการท้องเสียได้ การเดินทางไกลไม่ดี ไม่ได้รับความสะดวก แต่การเดินทางใกล้ๆ เช่น การไปทำงานหรือไปธุระต่างๆ มีความคล่องตัวสูงขึ้น การมีลาภเบ็ดเตล็ดไม่เป็นการขัดลาภใหญ่ใดๆ เพื่อนที่เป็นชาวต่างภาษาอยู่ในถิ่นไกลนำลาภมาให้ ได้บริวารที่เป็นผู้ชำนาญการมาช่วยเหลือ คู่หมั้นคู่สมรสได้ลาภเป็นสิ่งสวยงามมีค่าหายาก ไม่ควรท่องเที่ยวทางน้ำ

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านที่ตั้งใจไว้ว่าจะทำกิจอย่างหนึ่งแต่เปลี่ยนเป็นอย่างอื่น เช่น เรียนภาษาอังกฤษแต่เปลี่ยนเป็นภาษาจีน หรือสมัครงานอย่างนี้แต่ไปได้อย่างนั้น ถ้าเป็นเช่นนี้จริงก็ไม่ควรดิ้นรนให้ลำบากเปล่าๆ มิฉะนั้นท่านจะไม่ได้อะไรเลย ท่านที่ไม่ชอบไปไหนไกลจะเปลี่ยนความคิดเป็นสนใจในเรื่องนี้มากขึ้น เพื่อนพ้องที่เป็นหัวหน้าคณะท่องเที่ยวก็มีข้อเสนอดีๆ มาให้พิจารณา แต่การท่องเที่ยวทางไกลถ้าเกิดมีขึ้นในระยะนี้ จะชักนำให้ท่านที่ยังโสดได้พบคนรัก หมู่นี้ท่านรับประทานอาหารไม่ค่อยถูกอนามัย มักเกิดอาการท้องเสียอย่างกะทันหัน ควรมียาไว้ใกล้มือ

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านได้ลาภสองชั้นหรือได้เป็นสองเท่าที่คิดว่าจะได้ บริวารที่เติบโตเป็นหนุ่มเป็นสาวหรืออยู่ในวัยทำงานแล้ว จะมีเรื่องขัดแย้งกับผู้ร่วมงานอย่างรุนแรง ถ้ามีคู่หมั้นคู่สมรส ก็เกิดปากเสียงเถียงทะเลาะกันเป็นการใหญ่ ส่วนท่านอาจมีข้อขัดแย้งกับคู่ครองของท่าน เรื่องเหล่านี้ถ้าเกิดขึ้นจริงจะบานปลายไปกันใหญ่ เพราะเกิดอมาวสีในราศีที่จันทร์เป็นมหาอุจ มีการงานพิเศษใหม่ๆ ที่ช่วยให้รายได้ของท่านเพิ่มขึ้นอีก เพื่อนที่กำลังมีเรื่องโกรธเคืองกับแฟนของเขา นัดท่านไปพบด้วยเรื่องอะไรก็ตามไม่ควรไป เพราะอาจมีอันตราย การล่วงรู้ความลับใดๆ ไม่ดีแก่ท่าน

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านทำกิจการต่างๆ เพื่อผู้อื่นเป็นส่วนใหญ่ แต่ขณะนี้ร่างกายท่านไม่ค่อยแข็งแรง ไม่อดทนต่อการตรากตรำทำงานหนัก กลิ่นสีที่เพิ่งทาเสร็จใหม่ๆ และอิฐหินปูนทรายบริเวณที่มีการก่อสร้างเป็นเหตุให้ท่านไม่สบายได้ ไม่ควรจัดงานรื่นเริงหรือชุมนุมใดๆ ในบ้าน การหมุนเวียนของรายได้ผลประโยชน์มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น คนรักคู่หมั้นคู่สมรสก็มีโชคดี มีผู้ร่วมงานเพิ่มขึ้น และทำงานด้วยกันได้อย่างดี มีผู้เสนอเครื่องบริโภคบำรุงร่างกาย ซึ่งอาจไม่ถูกกับธาตุขันธ์ของท่านก็ได้ คนที่คิดว่าโลกและชีวิตนี้ไม่มีอะไรดีเลยนอกจากเขาคนเดียวไม่ควรคบ

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.
ท่านจะได้รับการยกย่องจากญาติมิตรและผู้ร่วมงาน ให้เป็นหัวหน้าคณะในการบำเพ็ญประโยชน์หรือมีกิจกรรมต่างๆ เช่น เป็นหัวหน้าผู้ปกครองนักเรียน เป็นมรรคนายก มีโอกาสได้สร้างสมวิทยฐานะของตนเอง บริวารที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว และเป็นที่ไว้วางใจของท่าน ประสบมรสุมชีวิตอย่างแรง คือมีปัญหาการเงินขอร้องให้ท่านช่วยเหลือ ท่านมีปัญหาให้ต้องตัดสินใจหลายเรื่อง ไม่ควรรับฝากสิ่งของใดๆ ที่ชำรุดเสียหายง่ายไว้ในบ้าน เพราะดวงของท่านดูแลสิ่งของมีค่าให้ผู้อื่นไม่ดี ความรักของหนุ่มสาวมีอุปสรรคจากความระแวงหึงหวงกัน


ที่มา มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 3-9 มิถุนายน 2559
เผยแพร่ 3 มิ.ย. 59

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline


4 มิ.ย. 2559 เวลา 08:14 | อ่าน 4,977


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
57 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
100 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
99 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
312 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
320 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
639 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,353 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
714 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน