เช็คดวงตลอดทั้งสัปดาห์ 25-31 กรกฎาคม 2559 โดย ปุสาคโม

24 ก.ค. 2559 เวลา 09:40 | อ่าน 4,915
แชร์ไปยัง
L
 
ราศีเมษ ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำงานอย่างทุ่มเท มีกำลังกายกำลังใจสูง ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในสายวิชาชีพเดียวกัน ปัญหามาจากการตีความข้อมูลข่าวสารที่ได้รับผิดพลาด หรือใช้คำพูดเชือดเฉือนผู้ที่เกี่ยวข้องโดยไม่ได้ตั้งใจ ถ้ามีอาการเกี่ยวกับต้นคอหรือเอว ควรปรึกษาหมอโรคกระดูกก่อนที่จะเป็นมากขึ้น แล้วต้องผ่าตัดในวันข้างหน้า ดวงชะตาของท่านมีดาวราหูร่วมดาวพฤหัสตรีโกณราศีเกิด ชีวิตจึงขึ้นอยู่กับสังคม ควรเข้มแข็งจะได้ไม่ตื่นเต้นเกินไปในเมื่อต้องถึงจุดผันแปรในอนาคต ส่วนเวลานี้ศัตรูของท่านมีค่าเท่ากับศูนย์ แต่ท่านก็ไม่ควรไปตอแยกับใคร

ราศีพฤษภ ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะเจ็บเข่าหรือหกล้มเพราะยกของหนัก ถ้าทำไร่ทำสวนจะกำจัดวัชพืชกาฝากและสวะในคูคลองท้องร่องได้เรียบร้อย ช่วยให้สบายตาสบายใจได้ระดับหนึ่ง จะแสวงหาผลประโยชน์ให้หุ้นส่วนผู้ร่วมงานได้มาก เห็นโฉมหน้าคนที่จะมาเป็นเขยสะใภ้ชัดเจนขึ้น แต่ในการดำเนินชีวิตของท่านหมู่นี้มักเป็นปรปักษ์ต่อกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ ถ้าไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นใดๆ จะต่อต้านทันที แต่ขณะที่ดาวอาทิตย์อยู่ในเรือนมรณะราศีเกิดของท่าน ฝ่ายตรงข้ามมักจะอ่อนด้อยด้วยสติปัญญาและโอกาสในสังคม ท่านไม่แข็งแรง ได้ข่าวไม่ดี ถ้าจริงก็อาจไม่สบายใจ

ราศีเมถุน ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีบริวารคนรับใช้ ศิษย์ บุตรหลานเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ลาภซึ่งดูเหมือนไม่มีค่าจะกลายเป็นมีค่าเมื่อมาอยู่ในมือท่าน เดินทางไปไหนใกล้หรือไกลไม่ค่อยสะดวก นอกจากไปทำงานแล้วอยู่กับบ้านได้ก็เป็นการดี รายได้ประจำยังคงที่ ส่วนรายได้พิเศษถ้ามีจะลดลงบ้าง ท่านที่ไม่ได้เล่นหุ้นเล่นหวยคงไม่มีอะไรยุ่งยาก มีคนไม่ดีพยายามเกลี้ยกล่อมเด็กๆ ของท่านให้ออกนอกลู่นอกทาง เหมือนท่านเลี้ยงวัวไว้โดยล้อมคอกแน่นหนา แต่มีคนมือบอนคอยเปิดประตูคอก และอ้างปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิของวัว พวกนี้ไม่นานก็คงจากไปเองตามกรรมของเขา

ราศีกรกฎ ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะใช้สายตามากหรือใช้วิจารณญาณพิจารณาทัศนวิสัยที่มองเห็นอยู่ข้างหน้าว่าเป็นพยับแดดหรือห้วงน้ำใสสะอาดเย็นฉ่ำจริงๆ บริวารหน้าใหม่มีผู้เป็นลิ่วล้อศัตรูแฝงเร้นเข้ามาด้วย คนแวดล้อมท่านล้วนแต่จมูกโด่ง โปรดอย่ามีกรณีลูบหน้าพวกเขาโดยไม่จำเป็นเป็นอันขาด ท่านจะมีพลังในการทำงานและแก้ไขเหตุร้ายเฉพาะหน้าได้ดี อีกาที่ท่านเลี้ยงไว้บอกข่าวเห็นข้าวสุกของคนอื่นวิเศษกว่าข้าวสุกของท่าน ถ้าคนสำคัญในครอบครัวไม่เข้าใจท่านเพียงคนเดียว ท่านจะสูญเสียความทรงตัวอย่างยิ่ง ไม่ควรเข้าใกล้บริเวณที่มีฝุ่นละอองหนาแน่น

ราศีสิงห์ ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีชีวิตประจำวันที่เป็นสุขแจ่มใสปราศจากปัญหาสำคัญใดๆ เงินทองรั่วไหลบ้างก็เป็นธรรมดาแบบให้รางวัลบริวารหรือเสียเบี้ยบ้ายรายทางให้แก่เจ้าหน้าที่ตามสมควรแก่ฐานะของท่าน เพื่อซื้อความสะดวกหรือประหยัดเวลาที่ต้องเสียไปเปล่าๆ หมู่นี้แถวๆ บ้านท่านเป็นสวรรค์ของการย่องเบาในเวลากลางคืนและวิ่งราวทุกเวลา แม้ท่านเดินออกกำลังกายในตอนเช้าๆ เย็นๆ ก็ไม่ควรมีสตางค์ติดตัวหรือใส่ของที่มีราคาแพงๆ ไปด้วย ยิ่งเป็นหมู่บ้านที่ผู้อยู่อาศัยย้ายเข้าย้ายออกสับสนอลหม่านก็ยิ่งลำบากมากขึ้น ท่านที่เป็นโสดจะรู้ตัวว่ามีคนมารัก อาจจะแก่แต่มั่งมี

ราศีกันย์ ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้พืชผักผลไม้สดและตากแห้งหรือดอง ได้กุ้งแห้ง ปลาเค็ม กะปิ น้ำปลา สุรา ผลไม้ที่เก็บไว้นานจนแอลกอฮอล์ระเหยไปเกือบหมดแล้ว ถ้ามีเคยสนใจเรื่องดวงตาคงได้จักษุแพทย์ที่ท่านเชื่อถือและได้คำปรึกษาที่เหมาะสม เว้นแต่จะได้รับการดูแลรักษาดีอยู่แล้วก็คงเป็นเรื่องของแว่นตา จะได้รับประโยชน์จากการโคจรของดาวอาทิตย์ร่วมดาวศุกร์ในเรือนลาภะ ท่านจะทรหดอดทนดีกว่าแต่ก่อน ชาวราศีนี้มิได้ยึดมั่นอยู่กับตำรา แต่จะประยุกต์ให้เกิดผลดีได้พอสมควร ท่านจะได้ลาภจากบริวาร จะได้เครื่องมือสมัยใหม่ไว้ใช้ในการอาชีพ หรือจะมีงานเข้ามามากขึ้น

ราศีตุล ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้มีดาวเสาร์โคจรอยู่ในราศีเกิดจนท่านมีความรู้สึกสนิทสนมจนเคยชินรู้นิสัยกันพอสมควร แบบคนที่ต้องแต่งงานกับผู้ที่ดุร้ายมากๆ เมื่ออยู่กินด้วยกันไปแล้วจะรู้ได้เองว่า แม้แต่เสือก็มีวันหมอบราบคาบแก้วได้เหมือนกัน ท่านที่มีแฟนดุหรือทำงานกับคนดุมานาน ต้นเดือนสิงหาคมนี้เขาจะหายดุแบบหายเองไม่ต้องรักษา ระยะนี้จะมีผู้ทำข้าวของแตกหักเสียหายถูกขโมยทรัพย์สินต่างๆ ของท่าน แม้แต่หมู หมา กา ไก่ ก็ไม่เว้น ถ้ามีคนวิวาทกันเพราะท่านเป็นต้นเหตุ จะลามปามมาถึงท่านด้วย ความรักมีอุปสรรคเกี่ยวกับผู้ใหญ่ของแฟนที่เรียกร้องสินสอดและมีเงื่อนไขมากไป

ราศีพิจิก ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับความกระทบกระเทือนจากการแตกร้าวหรือปะทะขัดแย้งกันในหมู่ผู้ที่ท่านนับถือหรือมีอำนาจเหนือท่าน ซึ่งหมายถึงนายจ้างผู้บังคับบัญชาคนใดคนหนึ่ง ถูกเพศตรงข้ามที่อ่อนกว่าใส่ร้ายอย่างฉกาจฉกรรจ์ กว่าจะชี้แจงให้ผู้ใหญ่เข้าใจได้ก็แย่ จึงเป็นเวลาที่ไม่ควรติดต่อใดๆ กับเพศตรงข้าม ซึ่งมิใช่แฟนหรือน้องสนิทจริงๆ สมัยนี้พี่น้องหญิงชายเดินด้วยกันชาวบ้านยังนินทาว่ามีอะไรกัน แล้วแต่ใครจะคิด แต่ยังมีกำลังใจเพิ่มขึ้นบ้างพอเป็นกำลังใจว่าพระพรหมยังทรงเมตตาท่านไม่ทอดทิ้งเสียทีเดียว จะได้รับความรักและความอบอุ่นจากลูกหลานที่สดชื่นแข็งแรง

ราศีธนู ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีดาวพฤหัสเล็งราศีเกิด ดาวพฤหัสในราศีเมถุน หมายถึงพวกที่มีความชำนาญเฉพาะกิจหรือ “ผู้ชำนาญพิเศษ” แต่ในด้านของชาวบ้านร้านตลาด อาจหมายถึงผู้มองโลกแง่เดียวหรือผู้ที่อยู่ริมคลองมองไม่เห็นฝั่งตรงข้าม ฉลาดแต่ไม่เฉลียว เมื่อถูกราหูโยคหลังราศีเกิดเป็นเหตุให้ท่านลุ่มหลงความคิดของตัวเองมากขึ้นจนประมาทวุฒิภาวะของฝ่ายตรงข้าม ความเป็นอยู่อย่างนี้จะนำพาท่านไปสู่ปัญหายุ่งยาก แก้ไขได้ด้วยหาโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนข้างเคียง คือ สามีภริยา เพราะการทำนายระยะนี้ถือว่าราศีเมถุนไม่ได้เป็นศัตรู คนราศีเมถุนระยะนี้ดีกับท่านทุกคน

ราศีมังกร ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำอะไรก็ตามมักจะทันเหตุการณ์หรือมีไหวพริบปฏิภาณในการโต้ตอบ จะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้แก่ตนเองและหมู่คณะได้ดี เหตุการณ์ที่เคยผิดหวังก็จะสมหวัง ทรัพย์จำพวกแร่ธาตุหรือโบราณวัตถุที่ท่านมีอยู่จะเพิ่มพูนหรือมีค่าเป็นเงินตราสูงขึ้น เพ้อฝันหรือสนใจสิ่งไกลตัวมากกว่าสิ่งแวดล้อม ตัวท่านจะมีเสน่ห์อย่างยิ่งสำหรับผู้คนที่ต้องการเรียนรู้หรือหาความชำนาญ จะได้รับการยกย่องสรรเสริญจากผู้คนในกลุ่มวิชาการหรือวงการอาชีพเดียวกัน ท่านที่ยังโสดจะมีคนมารักใคร่ชอบพอ ท่านที่มีรักอยู่แล้วความรักจะราบรื่นชื่นมื่นดี

ราศีกุมภ์ ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านไม่สดชื่น เรื่องงานค่อนข้างหนักและมีอุปสรรคพอสมควรเนื่องจากยังได้รับผลกระทบจากกิจการหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ก่อน แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ดีงามก็ไม่วายมีสิ่งที่ไม่ค่อยดีปะปนมาด้วย ท่านเองใช้สตางค์ไม่เท่าไหร่ ไม่เหมาะสมที่จะลงทุน เล่นหุ้น เล่นแชร์ จะเกิดวิวาทบาดหมางกับคนกันเองได้ง่ายมาก สงวนท่าทีในการลงแรงหรือการช่วยเหลือเกื้อกูลคนอื่นเอาไว้ด้วย ควรดูแลสุขภาพของท่านเอาไว้ให้ดี ปลายสัปดาห์ท่านไม่ควรโต้เถียงกับนักปราชญ์ หรือแสดงความขัดแย้งใดๆ โดยเฉพาะกับผู้มีอิทธิพลเหนือกว่า เส้นทางรักระยะนี้ไม่ได้สวยสดเสมอไป

ราศีมีน ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ถ้าท่านตั้งหน้าตั้งตาระมัดระวังตัวเองจะรู้สึกเกร็งจนเหนื่อยหน้าชื่นอกตรม แจ่มใสแต่เพียงภายนอก แต่ในหัวใจของท่านเต็มไปด้วยความทุกข์แต่ไม่ท้อถอย จะเดือดร้อนรำคาญจากความไม่มีระเบียบของเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนบ้านของที่ท่านนึกว่าหายไปแล้วจะถูกค้นพบ การเงินเริ่มดีขึ้นมีโอกาสเก็บออมได้มาก เว้นแต่ท่านจะมั่งมีมากแล้วคงจะดีในเรื่องอื่น อดทนต่อการแสดงออกของเพศตรงข้าม โดยเฉพาะคนที่เป็นคนรัก ผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์เท่ากับเป็นมิตรที่ดี ทำให้รู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก รักใครอย่าแสดงออกนอกหน้า เรื่องความรักต้องสงบจิตใจไว้หน่อย


ผู้เขียน ปุสาคโม
ที่มา คอลัมน์ เดินตามดาว มติชนรายวัน
เผยแพร่ 24 ก.ค. 59

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline


24 ก.ค. 2559 เวลา 09:40 | อ่าน 4,915


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
50 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
82 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
13 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
8 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
288 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
577 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
677 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
406 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
828 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
46 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน