เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2559

31 ก.ค. 2559 เวลา 07:45 | อ่าน 9,412
แชร์ไปยัง
L
 
ราศีเมษ 13 เม.ย.-14 พ.ค.
ท่านได้ลาภจากบริวารที่มาร่วมทำการงานด้วยกันอยู่แล้ว หรือได้บริวารใหม่ที่มีขีดความสามารถสูง และทำงานด้วยใจรัก ญาติมิตรที่อ่อนกว่านำข่าวดีมาบอก มีสมาชิกในครอบครัวเพิ่มจำนวนขึ้น ถ้าริเริ่มกิจการใหม่ๆ จะปรากฏผลดีในราวๆ ต้นเดือนหน้า สัตว์เลี้ยงที่แข็งแรงและมีราคาสูง จะหนีหรือโบยบินหายออกไปจากบ้านมิใช่ถูกขโมย ทัศนะของท่านเป็นไปในทางตรงข้ามกับกิจการงานที่กำลังเจริญอย่างกว้างขวาง ญาติสนิทระดับพี่ชายคนโตหรือลุง อาจเจ็บไข้หรือประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ความคิดเห็นแตกต่างกันเล็กๆ น้อยๆ อาจเป็นเหตุให้โกรธกันตลอดไป

ราศีพฤษภ 15 ถึง 14 มิ.ย.
ท่านเข้าไปเกี่ยวข้องกับหมูชนที่กำลังมีความยุ่งยากต่างๆ เช่น ไปช่วยเขาดับไฟไหม้จนเนื้อตัวถลอกปอกเปิก หรือห้ามทัพสามีภรรยาที่เขากำลังรบรันพันตูกันจนถูกลูกหลง ทรัพย์สินในบ้านจะสูญหายเพราะถูกขโมย แต่โชคลาภที่เกิดขึ้นในระยะนี้ มากพอที่ท่านจะไม่เสียดายสิ่งของที่ถูกโจรกรรม ศัตรูคู่แข่งขันของท่านที่หลบไปซ่อนตัวรักษาแผล และเพิ่มวิทยายุทธ์ให้ยอดเยี่ยมกว่าเก่า เพื่อกลับมาเผชิญหน้ากับท่านต่อไปใหม่ แต่พวกนี้อยู่ได้ไม่นานก็แตกร้าวกันไปเอง ถ้าท่านไม่สนใจจริงๆ ย่อมไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น คู่หมั้นคู่สมรสมีปัญหายุ่งยาก

าศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านได้ร่วมกับหมู่คณะบำเพ็ญประโยชน์ส่วนรวม เช่น จัดเวรยามดูแลความปลอดภัยให้แก่หมู่บ้าน ร่วมกับคณะศิษย์เก่าสร้างชื่อเสียงให้แก่สถานศึกษา ผู้ที่ห่างเหินกันไปนานๆ กลับมาติดต่อพร้อมทั้งนำของขวัญของกำนัลมาให้ โดยน่าเชื่อว่าจะไม่มีเลศนัยอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้รับเชิญแสดงปาฐกถาหรือสุนทรพจน์ยกย่องผู้กระทำคุณงามความดี หรือพูดจาปลอบโยนผู้ที่พ่ายแพ้แก่ชะตากรรมของชีวิต ให้เข้มแข็งกล้าหาญต่อไป ท่านเองก็จะมีเหตุการณ์บางอย่างซึ่งเกิดขึ้นแล้วช่วยให้มีความมั่นใจในตนเองยิ่งขึ้นว่า ความดียังอยู่ในหัวใจคน เรายังไม่สิ้นหวังเสียทีเดียว

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านมีโชคดีอย่างแปลกประหลาดมหัศจรรย์ หรือโชคลาภนั้นนำความน่าพิศวงมาสู่ท่าน วันที่ 3 สิงหาคมนี้ จันทร์ดับ (อมาวสี) ในกรกฎ 03.51 น. ยังเป็นคืนวันอังคารทางจันทรคติ ควรงดเว้นว่ายน้ำแข่งเรือหรือล่องแพรวมถึงการเสพสุราอาหารตามริมตลิ่ง โดยเฉพาะแถวบริเวณที่มีเรือหางยาวแล่นแข่งกันรับผู้โดยสาร ถ้าเล็งผลเลิศในกิจการใดๆ ควรคำนึงถึงอัตราเสี่ยงไว้พร้อมกันด้วย บริวารจะสำแดงความเก่งกล้าสามารถต่างๆ นานา อันเป็นการบั่นทอนบ่อนทำลายเกียรติคุณของท่านโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ การเงินรายได้ดีกว่าหลายๆ เดือนที่ผ่านมา

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านมีดาวดีในราศีเกิดตรงตามตำราว่าให้ผลดีแก่เจ้าของดวงชะตาเป็นเลิศ แม้จะมีศัตรูคู่แข่งขัน และอุปสรรคข้อขัดข้องเพียงใดก็ตาม ย่อมไม่ส่งผลกระทบรุนแรงแก่ท่านมากมายนัก ท่านที่มีบริวาร เช่น น้องหรือหลานๆ อยู่ในความดูแล พวกเขาจะบกพร่องในจริยธรรมบางประการ เช่น ดื่มสุรา สูบบุหรี่ ลักลอบเล่นการพนันหรือพูดจาก้าวร้าวท่านโดยไม่เจตนา เป็นเหตุให้ท่านได้รับความสะเทือนใจ อาจถึงกับตัดความเมตตาที่เคยมีแก่พวกเขา ท่านที่เป็นนักจิตวิทยาหรือผู้ศึกษาอบรมจิตให้เป็นสมาธิ ดาวเนปจูนเล็งพระเคราะห์จรในราศีของท่าน ให้คุณในทุกเรื่อง

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านได้ลาภเป็นอันมาก แม้จะมีผู้ริษยานินทาว่าร้ายพอหอมปากหอมคอก็ไม่สามารถปิดกั้นความโชคดีของท่านได้ อะไรที่ท่านคิดว่าจะนำความเดือดร้อนมาให้ แล้วไม่มีปัญหาใดๆ นั้น จะเริ่มมีเค้ามูลให้เห็นเด่นชัดขึ้น ท่านที่ต้องเดินทางผ่านบ้านคนอื่นจะถูกปิดทาง เพื่อนบ้านที่ไปทำงานทางเดียวกันและเคยเอื้อเฟื้อให้ท่านไปด้วยนั้น จะไม่แยแสแลเหลียวท่านแม้แต่น้อย และไม่ให้เหตุผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของเพื่อนบ้าน ไมตรีจิตมิตรภาพใดๆ ที่แสดงต่อผู้อื่น จะถูกสำคัญผิดคิดว่าท่านจะยืมเงิน หรือชอบพอคนใช้ของเขา

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านจะวิตกกังวลกับผู้ที่มีความสำคัญในครอบครัว หรือซึ่งเป็นกำลังหลักในการบริหารงานอาชีพ บริวารสนิทจะห่างไกลไปจากท่านในระยะเวลาหนึ่ง ไม่ช้าจะกลับมา ไม่ควรตั้งหลักเกณฑ์และข้อบังคับคำสั่งใดๆ อันเป็นสิ่งเหลือวิสัยที่ผู้ร่วมงานจะดำเนินการให้ท่านได้ ความผันแปรของสิ่งแวดล้อมแม้แต่ดินฟ้าอากาศ ก็ส่งผลถึงชีวิตประจำวันและงานของท่านได้ งานอาชีพไม่มีสิ่งใดเปลี่ยนแปลง ส่วนงานอดิเรกให้ผลตอบแทนดีเยี่ยม ญาติมิตรและบริวารที่พาท่านไปดื่มสุราเล่นการพนันและเที่ยวตามแหล่งอบายมุขต่างๆ จะทำให้ท่านเสื่อมเสียอย่างนึกไม่ถึง

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านและเพื่อนร่วมงานจะพากันสดชื่นกระปรี้กระเปร่าไปตามๆ กัน เพราะได้เครื่องมือทำงานที่ทันสมัยตรงกับความประสงค์ของท่านมานานแล้ว หรือแม้ว่าเครื่องมือเครื่องใช้ทุกสิ่งจะเก่าอยู่อย่างเดิม แต่มีสิ่งหนึ่งมากระตุ้นความรู้สึกนึกคิดของหมู่คณะให้มุมานะบังเกิดความเข้มแข็ง จะเดินทางไกลแบบขึ้นเขาเข้าถ้ำเดินป่า จะหลงทางหรือมีคนในหมู่คณะเจ็บไข้ ความตั้งใจดีของท่านที่มีต่อหมู่คณะและกิจการงาน เป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีอุปสรรค การเงินผลประโยชน์รั่วไหลตามระเบียบโดยหาร่องรอยมิได้ มีบุคลากรที่เข้มแข็งมาช่วยงานอย่างทุ่มเท

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านมีหน้าที่ในกิจการอย่างหนึ่ง แต่จิตใจจดจ่อกับเรื่องอื่นๆ เช่น นั่งท่องตำราแต่นึกถึงการชกมวยที่ดุเดือดฉกาจฉกรรจ์ มีข้าวมันไก่รับประทานแต่อยากกินแกงเป็ด ความตั้งใจแน่วแน่ของท่านเกิดขึ้นได้ยากมาก ถูกรบกวนจากผู้คนและสิ่งแวดล้อมก่อกวนความสงบ มีผู้รื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ ในชีวิตของท่านให้สะเทือนใจ หรือถูกทวงหนี้สินเล็กน้อยที่ท่านลืมแล้ว โดยไม่มีเจตนาจะโกง ชมการแสดงในสถานที่อาจได้รับอันตรายจากผู้ชมด้วยกัน หรือเกิดไฟไหม้ในที่นั้น ในรอบคำทำนายนี้ไม่ควรพาเด็กเล็กไม่ว่าใครก็ตามไปเที่ยวอาจเกิดอุบัติเหตุเพราะเด็กดวงอ่อนแอ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านทำงานโดยราบรื่น มีอุปสรรคข้อขัดข้องบ้างก็เล็กน้อย เช่น ถนนสายหน้าบ้านท่านการจราจรติดขัดอย่างหนัก หรือเครื่องมือในการทำงานขัดข้อง ผู้อยู่ในปกครองและบริวารไปคบค้าสมาคมกับผู้ที่อ่อนด้อยในจริยธรรม มีความประพฤติไม่ดีชักชวนกันทำความผิดต่างๆ ไม่ควรปล่อยให้เด็กๆ ในบ้านไปเที่ยวเตร่กันตามลำพัง ท่านไม่มีความคิดเห็นและการกระทำใดๆ ที่ขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน มีแต่คนอื่นที่คิดไม่ดี ทรัพย์สิน เช่น รถยนต์ที่จอดไว้นอกบ้าน จะถูกงัดแงะหรือหายทั้งคัน หลักของท่านตอนนี้ คือต่อสู้ไม่ไหวก็หนีเพื่อกลับมาสู้ต่อ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค
ท่านเปรียบเหมือนผู้ที่อยู่ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวหรือพายุจัด ญาติมิตรช่วยกันชี้นำโชคชะตาของท่านไปคนละทางสองทาง วันที่ 3 สิงหาคมนี้ ดาวศุกร์ย้ายเข้าโคจรในราศีสิงห์ร่วมกับพระเคราะห์ต่างๆ ทั้งที่เป็นมิตรและศัตรูเล็งราศีของท่าน มีเกณฑ์ได้ลาภหลายทางหรือผู้ให้ลาภเกิดขัดแย้งกันเอง จนท่านไม่ได้อะไรเลย ท่านมักฝันแม่นหรือรู้อะไรๆ ล่วงหน้าพอสมควร ซึ่งถ้านำความรู้เช่นนี้ไปใช้ในทางผิดกฎหมายหรือจริยธรรมแล้ว จะกลับเป็นผู้อับโชคต่อไป ความรักมีอุปสรรคเพราะท่านอยู่ในความฝันมากกว่าจริง แฟนท่านรับไม่ได้

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.
ท่านทำงานด้วยความรอบคอบระมัดระวังเพียงใด ยังไม่วายถูกตำหนิติฉินนินทา จันทร์ดับ วันที่ 3 สิงหาคม ทำมุมกับราศีของท่าน ส่งผลกระทบถึงกิจการงานหรือความสัมพันธ์ระหว่างท่านกับผู้ร่วมงาน ท่านจะเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของผู้อื่นเป็นผลดีในการเข้าสังคมพอสมควร พลูโตโคจรในราศีธนูแม้ทางดาราศาสตร์จะไม่นับถือว่าเป็นดาว แต่มีพลังงานสูงยิ่งอาจบังเกิดผลแก่กิจการของท่านอย่างน่าพิศวง ดาวมฤตยูนำหน้าราศีเกิด รับหน้าที่เป็นผู้นำกลุ่มหรือฝูงชนที่มีความมุ่งหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นการท้าทายจริยธรรมหรืออำนาจรัฐก็ได้

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ผู้เขียน หมอทรัพย์ สวนพลู
ที่มา มติชนสุดสัปดาห์
เผยแพร่ 30 ก.ค. 59


31 ก.ค. 2559 เวลา 07:45 | อ่าน 9,412


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
1 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
15 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
276 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
300 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
626 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,321 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
72 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
91 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
697 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
905 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน